Có lẽ khá nhiều bạn thấy quen thuộc với từ “Content” nhưng không phải ai cũng hiểu rõ được: “ Thực sự Content là gì? Tại sao nói Content is king?” “ Content có vai trò như thế nào trong SEO?” Hay “Content có thực sự cần thiết hay không?”… Và còn rất nhiều thắc mắc khác cần giải đáp xoay quanh vấn đề Content. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về nó nhé!
Mục Lục
1. Content là gì? Sao nói Content is king?
Content là gì?
>>>>>>>>>> Xem thêm: Dịch vụ Seo
– Content là gì?
Content trong tiếng việt có nghĩa là “nội dung”. Content có thể chính là nội dung trên bài báo, website, Fanpage… Dù ở hình thức nào, content đều có vai trò hết sức quan trọng trong việc thu hút và tạo hứng thú cho độc giả, khách hàng…
Content trong SEO là nội dung trên một website, có thể là hình ảnh, bài mô tả sản phẩm, tin tức, video… Đơn giản hơn, content là những nội dung bài viết, hình ảnh hay tin tức mà các SEOer vẫn thường chia sẻ lên website, diễn đàn hay các mạng xã hội.
– Sao nói Content is king?
Tại sao nói content is king?
Sở dĩ, Content được mệnh danh là “King” bởi lẽ Content đem đến cho người đọc những thông tin bổ ích mà họ tìm kiếm.
Đối với website, nó không những giải quyết vấn đề cho người đọc mà còn giúp tăng lượng tương tác, truy cập trả về website của bạn, để từ đó, đưa sản phẩm, dịch vụ của website đến với đông đảo khách hàng hơn. Nó là một “vũ khí” chiến lược cho các SEOer hiện nay, giúp họ đưa Website bước trên con đường chinh phục vị trí “đỉnh cao” của Google.
Một bài content chất lượng mang lại sức hấp dẫn và giá trị cao hơn. Nó đồng nghĩa với việc website, fanpage… của bạn sẽ được người đọc đánh giá cao hơn rất nhiều so với trang có hình thức tương tự. Đặc biệt, nó cũng là yếu tố quan trọng để Google đánh giá website trên bảng xếp hạng vị trí.
2. Cách viết một bài Content chất lượng trong SEO
Để viết được một bài Content tốt và chất lượng, bạn cần chú ý một vài yếu tố cơ bản như sau:
– Từ khóa:
Từ khóa là yếu tố không thể thiếu để có được một bài viết SEO có nội dung chất lượng và giá trị. Nó quyết định người dùng có tìm kiếm hay truy cập vào bài viết đó hay không? Hãy luôn chắc chắn rằng bài viết của bạn đảm bảo đúng số lượng từ khóa, nội dung, chủ đề xoay quanh từ khóa nhưng vẫn bắt kịp xu hướng tìm kiếm của người đọc.
Từ khóa chính nên xuất hiện trong tiêu đề, các thẻ để tối ưu hiệu quả bài viết.
– Lên cấu trúc bài viết:
Khá nhiều người làm Content thường không nhận thấy tầm quan trọng của việc lên cấu trúc bài viết trước khi bắt tay vào việc viết nội dung. Lên cấu trúc bài trước khi viết sẽ giúp bài Content có cấu trúc mạch lạc, dễ đọc và dễ hiểu hơn. Bạn nên sử dụng các thẻ H1, H2, H3… trong bài viết của mình để tăng hiệu quả SEO cũng như nội dung bài viết rõ ràng, dễ quan sát hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, đối với Content hiện nay không có cấu trúc nào là chuẩn mực hay chính xác hoàn toàn. Nó còn phụ thuộc vào khả năng sáng tạo nội dung phong phú, nhạy bén, không mắc phải một số lỗi cơ bản không đáng có như lỗi chính tả, lối hành văn phức tạp gây khó hiểu cho người đọc hay câu tối nghĩa…
Trên đây, là những chia sẻ về vấn đề “ Content là gì? Sao nói Content is king?” cũng như đưa ra một vài gợi ý cách để viết Content tốt. Để hiểu rõ hơn về vấn đề trên cũng như những vấn đề liên quan đến SEO, bạn có thể truy cập vào địa chỉ website: vinasite.com.vn
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH VINASITE VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 6, Ngõ 2, Trần Vỹ, Mai Dịch, Hà Nội
Email: info@vinasite.com.vn
Điện thoại: 08 8686 3838