Để trở thành một SEOer giỏi và chuyên nghiệp thì trước tiên các SEOer phải tìm hiểu thật kỹ về các thuật ngữ trong SEO  và định nghĩa về các thuật ngữ đó. Bài viết này sẽ chia sẻ tới các bạn những điều này, cùng nhau theo dõi nhé.

seo là gì

>>>>>>>> Xem thêm: Dịch vụ Seo

1. SEO là gì?

SEO được viết tắt từ chữ Search Engine Optimization đây là một thuật ngữ khá quen thuộc với mọi người đặc biệt là các chủ nhân của website hay thiết kế web. SEO chính là phương pháp tối ưu hóa cấu trúc website, xây dựng nội dung và nội dung bài viết để đẩy trang web của bạn lên thứ hạng đầu tiên của các mục tìm kiếm.

2. Các thuật ngữ trong SEO và định nghĩa

  • Keyword: Đây chính là từ khóa, nó là từ miêu tả chung nhất về nội dung và là từ dùng để chỉ sản phẩm, hay dịch vụ website, ngành nghề kinh doanh…
  • Internet Directory: Là từ điển hay nói đúng hơn là thư mục trên trên website chứa đựng rất nhiều danh mục, chủ đề khác nhau. Khác hẳn với các công cụ tìm kiếm khác nó không tự động cập nhật mà phải do người quản lý cập nhật thông tin đã được đăng ký.
  • SEM: Đây là từ viết tắt của Search Engine Marketing. SEM là tổng hợp nhiều phương pháp marketing để đưa trang web đến một vị trí mà dễ tìm kiếm nhất. SEM bao gồm các thành phần sau:

+ SEO (Search Engine Optimization)

+ PPC (Pay Per Click)

+ PPI (Pay Per Inclusion)

+ SMO (Social Media Optimization)

+ VSM (Video Search Marketing)

  • Off – page SEO: Đây là thủ thuật để tăng các liên kết đến website của bạn.
  • On – page SEO: Hướng đến nội dung của website bằng việc cải tiến lại code và nội dung của trang web. Để các search engine dễ dàng tìm đến web của mình hơn và chủ yếu cải tiến HTML tags bao gồm thẻ Heading.
  • Trustrank: Là độ tin cậy của Google đặt vào một website.
  • Sitemap: Là sơ đồ của một website là một danh mục liên kết tất cả các mục thông tin trên trang web của bạn.
  • Anchor text: Là các ký tự liên kết.
  • Google sitelinks: Là tập hợp các liên kết xuất hiện phía dưới địa chỉ trang trong kết quả tìm kiếm.
  • Hidden text: Là thủ thuật nhằm che dấu văn bản trên trang web.
  • Link Farm: Là một nhóm các website được tạo ra với mục đích nâng cao số lượng đường link đến một website có sẵn.
  • Keyword stuffing: Là thủ thuật liên quan đến các phần trong trang web lặp lại nhiều lần một từ khóa nhất định để gây ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm.
  • Top 10: Là để chỉ trang web của bạn nằm vị trí từ 1 đến 10 trong trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.
  • Google Penalty: Là hình phạt mà google đề ra với những website mắc lỗi.
  • Landing page: Là webpage đầu tiên hiện thị cho người dùng khi vào website.
  • Bounce rate: Tỉ lệ số người click vào website rồi thoát ra.
  • Conversion rate: Tỷ lệ số người đặt hàng trên tổng số người duyệt site.
  • Cloaking: Là một kỹ thuật SEO mà giúp cho nội dung của site dưới con mắt các Spider của các Search Engine khác với nội dung mà khách truy cập site thấy.
  • Impresstion: Số lần website xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm.
  • Negative SEO: Là cách mà các webmaster sử dụng để tăng ranking trên các công cụ tìm kiếm cho trang web.
  • Web Crawler: Là một chương trình hay một đoạn mã có khả năng tự động duyệt các trang web khác.
  • Outbound link: chính là link hay liên kết website của mình đến các website khác.
  • SERP: Là trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
  • Backlink: Là một link từ website khác đến website của bạn.
  • Pagerank: Đây chính là thứ hạng trang.

Các thuật ngữ trong seo

Các thủ thuật trong SEO

Trên đây là một phần chia sẻ về các thủ thuật trong SEO và định nghĩa của nó. Hy vong bài viết này của tôi sẽ hỗ trợ một phần nào cho các bạn bước vào học SEO. Hãy truy cập vào địa chỉ website https://vinasite.com.vn/ để tìm hiểu và tham khảo thêm nhiều kiến thức hữu ích về SEO và các thủ thuật SEO.

 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH VINASITE VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 6, Ngõ 2, Trần Vỹ, Mai Dịch, Hà Nội

Email: info@vinasite.com.vn

Điện thoại: 08 8686 3838

Gọi: 0969 19 2626