Seo - Adword

9 Tháng Ba, 2018

Anchor text là gì? Có những loại anchor text nào?

5/5 - (1 bình chọn)

Đối với các SEOer thì Anchor text có tầm ảnh hưởng hết sức quan trọng đến hiệu quả SEO và việc xây dựng backlink. Tuy nhiên, Anchor text là gì? Có những loại anchor text nào phổ biến hiện nay? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Anchor text

Anchor text là gì?

Anchor text là một đoạn text dạng văn bản có chứa 1 liên kết điều hướng đến một bài viết khác hay một trang khác trên chính Website đó hoặc chuyển hướng đến một địa chỉ Website bên ngoài khác.

Thông thường, thì đoạn Anchor text sẽ có màu khác so với màu của các chữ còn lại trong toàn bài viết (có thể có dạng chữ gạch chân ở dưới).

Anchor text là gì?

Anchor text là gì?

>>>>>> Xem thêm: Dịch vụ Seo

– Vai trò trong SEO và xây dựng backlink

Nó có vai trò hết sức quan trọng. Thông qua, nội dung trong Anchor text mà Google sẽ đánh giá và xếp hạng trang Website của bạn trên thứ hạng của Google cao hay thấp. Việc sử dụng Anchor text trỏ trả về Website của bạn sẽ giúp tăng thêm giá trị tích lũy cho Website này và dần trở nên thân thiện với Google hơn.

Ngoài ra, nó còn giúp xây dựng hệ thống backlink hiệu quả từ những anchor text có giá trị từ những site bên ngoài khác. Việc này giúp đẩy vị trí Website lên thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng của Google.

2. Phân loại

Để đem lại hiệu quả SEO tối ưu thì việc đa dạng các hình thức, nội dung khác nhau là vô cùng quan trọng. Sau đây, là một số loại phổ biến, hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

Chứa từ khóa thương hiệu hay tên thương hiệu 

Loại này khá đơn giản chỉ bao gồm tên thương hiệu thông thường hoặc dạng từ khóa SEO kết hợp với tên thương hiệu.

– Dạng hình ảnh

Đối với loại này ngoài việc sử dụng thẻ Alt dạng từ khóa để Google nhận diện ý nghĩa của bức ảnh thì bạn có thể tiến hành chèn thêm link Website vào bài viết để khi người dung kích vào hình ảnh đó thì nó sẽ điều hướng ngay đến trang đích mà bạn hướng tới.

Chứa từ khóa chính xác

Đây là loại Anchor text thông dụng và phổ biến nhất bởi nó có khả năng đẩy từ khóa lên Top nhanh nhất. Tuy nhiên, nó cũng tồn tại một rủi ro đó là dễ dính phạt của Google nếu như bạn quá lạm dụng nó.

– Chứa các từ vô nghĩa

Bạn sẽ khá bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại bởi ngôn từ khá là tự nhiên, tránh được những rủi ro xấu liên quan đến thuật toán của Google.

– Dạng đường link URL

Cách này khá đơn điệu và dễ thực hiện, bạn chỉ cần một bước đơn giản đó là copy y nguyên đường link dẫn về bài viết, trang mà bạn muốn điều hướng về. Người đọc chỉ việc kích vào đường link đó và đi đến trang, bài viết mà họ muốn đọc.

Bạn nên tham khảo và nghiên cứu thật kỹ công dụng của từng loại trên và tính toán xem nó có thực sự phù hợp và hiệu quả đối với Website của bạn hay không? Đặc biệt, còn hạn chế được những rủi ro không mong muốn từ các thuật toán của Google.

Bài viết trên đã phần nào đưa ra lý giải về Anchor text là gì? Có những loại Anchor text nào? Tác dụng và tầm quan trọng của nó. Để biết thêm thông tin chi tiết và cụ thể hơn về Anchor text, bạn có thể tham khảo tại địa chỉ website: vinasite.com.vn.

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Chat Zalo