Nhồi nhét từ khóa trong bài viết là một trong nhiều lỗi cơ bản của các SEOer. Mục đích của việc làm này là gì? Tác hại của việc bổ sung quá nhiều từ khóa trong bài viết ra sao? Mọi câu hỏi liên quan đến vấn đề này sẽ được giải đáp chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây.
Mục Lục
1. Bài viết thế nào được coi là nhồi nhét từ khóa quá mức
Việc tối ưu trải nghiệm người dùng đồng thời tối ưu cho công cụ tìm kiếm không hề dễ dàng. Bởi thế nhồi nhét từ khóa quá mức là lỗi nhiều SEOer mắc phải. Vậy bài viết thế nào bị coi là bổ sung quá nhiều từ khóa?
Nhồi nhét từ khóa là một lỗi trong SEO
>>>>>>> Xem thêm: Nghiên Cứu Từ Khóa Trong SEO
Một bài viết nhồi nhét từ khóa quá mức thường tập trung quá nhiều vào một từ khóa chính, không đa dạng từ khóa hoặc sử dụng quá nhiều từ khóa không liên quan. Không chỉ mất cân đối về mặt nội dung mà còn bất hợp lý về hình thức khi mà từ khóa bị dồn quá nhiều lần ở một vị trí, đặc biệt là ở footer.
2. Mục đích của việc bổ sung nhiều từ khóa trong bài viết là gì?
Nội dung bài viết được tạo ra là để mang đến những thông tin hữu ích cho người dùng. Để người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin trên trang thì nội dung các trang, nội dung bài viết trên website phải chứa từ khóa liên quan. Bởi lý do này mà không ít SEOer gán quá nhiều từ khóa trong nội dung bài viết với mục đích thao túng xếp hạng của website trong kết quả tìm kiếm của google.
Spam từ khóa với mục đích thao túng thứ hạng kết quả tìm kiếm
>>>>>> Xem thêm: Dịch vụ Seo
3. Tác hại của việc bổ sung quá nhiều từ khóa trong bài viết
Nhồi nhét từ khóa quá nhiều trên trang sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng. Ngoài ra còn có thể gây hại cho xếp hạng trên trang của bạn.
3.1. Tác hại đến người dùng
Trải nghiệm người dùng sẽ bị giảm đi đáng kể nếu bạn cố tình nhồi nhét từ khóa trong bài viết. Khi nội dung trình bày lặp đi lặp lại 1 từ khóa quá nhiều lần ở một vị trí, người dùng sẽ không tìm thấy điều gì hấp dẫn mà dễ nhanh chóng lướt qua. Độ uy tín, khả năng điều hướng trang, khả năng chuyển đổi của trang trong mắt người dùng bị giảm sút.
Bởi thế thay vì nhồi nhét từ khóa, bạn nên chú trọng vào việc tạo nội dung phong phú, hữu ích cho người dùng. Sử dụng từ khóa thích hợp, đa dạng hóa từ khóa bằng cách dùng các từ đồng nghĩa. Chèn, bổ sung từ khóa một cách tự nhiên hợp với ngữ cảnh.
3.2. Ảnh hưởng tới việc xếp hạng trang web
Google đánh giá những bài viết nhồi quá nhiều từ khóa là hành vi spam, tối ưu hóa bài viết quá liều. Một hình phạt là điều mà google dễ đánh xuống trang web của bạn. Lượng traffic giảm trong thời gian dài, thứ hạng từ khóa trên trang thụt giảm, ảnh hưởng tới toàn bộ website.
Google luôn hướng tới người dùng, do đó công cụ tìm kiếm này luôn cập nhật các thuật toán để loại bỏ những trang mang lại nhiều thông tin không có giá trị. Nếu bạn là một SEOer đã hiểu về việc sáng tạo nội dung chuẩn SEO, tin chắc sẽ rõ ràng hơn ai hết những tác hại và sự ảnh hưởng của việc spam từ khóa trong bài viết với trang website của bạn. Chính vì vậy cần xây dựng nội dung phong phú, đa dạng từ khóa, tránh không nhồi nhét từ khóa trong bài viết của mình.