Blog

14 Tháng Hai, 2023

Zalo Official Account (OA) có các loại tin nào?

Rate this post

Lưu ý:

  • Từ ngày 22/06/2022, OA đã xác thực mới có thể sử dụng các tính năng gửi tin của Zalo OA.
  • Số lượng gửi tin khác nhau phụ thuộc vào loại Gói dịch vụ OA đăng ký. Tham khảo chi tiết hạn mức theo Gói tại đây.
  • Hạn mức nhận tin Broadcast của người quan tâm OA sẽ được thiết lập lại vào ngày 01 hàng tháng.
  • Hạn mức OA gửi tin Broadcast, số Bài viết xuất bản, Tin nhắn chủ động sẽ được thiết lập lại cùng ngày đăng ký Gói của tháng kế tiếp. Ví dụ: đăng ký Gói ngày 22/06, hạn mức được thiết lập lại vào 0h ngày 22/07; đăng ký Gói ngày 31/01, hạn mức được thiết lập lại vào 0h ngày 28/02 (nếu năm không nhuận) hoặc 0h ngày 29/02 (nếu năm nhuận).

1. Tin broadcast

Đây là giải pháp gửi tin đa phương tiện (bao gồm hình ảnh, video) đến tất cả người quan tâm OA hoặc lựa chọn đối tượng phù hợp. Bạn có thể thiết lập đối tượng nhận tin theo giới tính, vị trí, độ tuổi, giới tính, nền tảng thiết bị, nhóm khách hàng tùy chọn. Xem thêm Hướng dẫn gửi tin broadcast .

2. Tin phản hồi

Tin phản hồi là loại tin OA được sử dụng để phản hồi khi người dùng Zalo chủ động nhắn đến OA. 

OA sẽ được phép sử dụng 8 tin phản hồi (miễn phí) trong vòng 48h kể từ thời điểm người quan tâm gửi tin đến OA. Tại mỗi lần sử dụng, hệ thống sẽ tự động trừ đi số lượng tin đã được cấp. Hạn mức này sẽ được thiết lập lại mỗi khi Người dùng gửi tin mới cho OA. Ví dụ:

  • Ngày 1 lúc 09h00 : Người dùng Zalo chủ động nhắn tin đến OA.
    → OA có 8 tin phản hồi với hạn sử dụng là Ngày 3 lúc 09h00.
  • Ngày 1 lúc 10h00 : OA gửi 1 tin phản hồi đến người dùng.
    → OA còn 7 tin phản hồi với hạn sử dụng không đổi (Ngày 3 lúc 09h00).
  • Ngày 1 lúc 11h00 : Người dùng Zalo chủ động gửi tin mới, trả lời OA
    → OA có 8 tin phản hồi với hạn sử dụng là Ngày 3 lúc 11h00.

Đối với tin thứ 9 trở đi hoặc tin gửi sau 48h, tin được OA gửi đến người dùng được tính là Tin chủ động. (Xem thêm tại mục 3. Tin chủ động). Ví dụ:

  • Ngày 1 lúc 11h00 : Người dùng Zalo chủ động nhắn tin đến OA.
    → OA có 8 tin phản hồi với hạn sử dụng là Ngày 3 lúc 11h00.
  • OA sử dụng hết 8 tin phản hồi và người dùng không còn gửi tin mới đến OA.
  • Ngày 1 lúc 12:00 : OA tiếp tục gửi tin cho người dùng (tin thứ 9)
    → Tin thứ 9 này được tính là tin chủ động.

Lưu ý: Nếu bạn gửi tin qua nền tảng từ bên thứ 3 (Open API), vui lòng đảm bảo rằng tin API gửi đi có kèm message_id. Nếu tin gửi đi có chỉ user_id và không có message_id thì tin sẽ được tính là tin chủ động. Chi tiết xem thêm tại đây.

3. Tin chủ động hay còn gọi là Tương tác chủ động

Tin chủ động là loại tin cho phép OA chủ động gửi tin nhắn đến người dùng đã tương tác với OA hoặc tin ZNS đến người dùng Zalo

3.1 OA chủ động gửi tin đến người dùng đã quan tâm OA 

  • Để gửi tin chủ động, OA của bạn cần được xác thực. Xem thêm OA doanh nghiệp là gì? và Hướng dẫn xác thực OA doanh nghiệp
  • Từ ngày 22/06/2022, Zalo Official Account thay đổi chính sách tin chủ động (tương tác chủ động) miễn phí theo Thông báo tại đây.
  • Sau khi hết hạn mức miễn phí, OA cần tạo tài khoản Zalo Cloud Account (nếu chưa có) và nạp tiền vào tài khoản để tiếp tục gửi tin. Xem thêm Zalo Cloud Account là gì ?
  • OA có thể kiểm tra số lượng tin phản hồi, tin chủ động và số dư tài khoản ZCA tại phía bên trái của khung Chat.

Zalo Official Account (OA) có các loại tin nào?

Zalo Official Account (OA) có các loại tin nào?

3.2 OA khởi tạo Zalo Notification Service (ZNS) đến người dùng Zalo 

Xem thêm:

Thiết kế website
Quản trị website chuyên nghiệp

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Chat Zalo