Tổng Hợp

26 Tháng Chín, 2023

Top 5 mạng xã hội trung quốc phổ biến nhất hiện nay 

5/5 - (1 bình chọn)

Có thể nhiều người chưa biết, Trung Quốc hoàn toàn sử dụng hệ thống mạng riêng biệt. Điều này đồng nghĩa rằng khi bạn đến quốc gia này, bạn cần thay đổi điện thoại và sử dụng sim mới để có thể liên lạc và truy cập các trang mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người ngạc nhiên khi ứng dụng phổ biến như Facebook không được sử dụng rộng rãi tại Trung Quốc. Thay vào đó, người dân Trung Quốc thường sử dụng một số trang thông tin điện tử và các ứng dụng nội địa. Bài viết dưới đây, Vinasite sẽ giới thiệu tới bạn top 5 mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. 

Top 5 mạng xã hội trung quốc phổ biến nhất hiện nay 
Top 5 mạng xã hội trung quốc phổ biến nhất hiện nay

I. Sự phát triển của mạng xã hội Trung Quốc trong những năm gần đây

Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của hàng tỷ người trên khắp thế giới, và Trung Quốc không phải là ngoại lệ. Trong thập kỷ gần đây, sự phát triển của mạng xã hội Trung Quốc đã là một bước tiến ấn tượng, thay đổi cách mà người dân Trung Quốc giao tiếp, trao đổi thông tin và tham gia vào cuộc sống trực tuyến.

Sự phát triển của mạng xã hội Trung Quốc trong những năm gần đây
Sự phát triển của mạng xã hội Trung Quốc trong những năm gần đây

Từ sự ra đời của các nền tảng đầu tiên vào những năm 2000, đến sự gia tăng nhanh chóng của người dùng trên các ứng dụng di động vào thập kỷ sau, mạng xã hội đã trải qua một cuộc hình thành và phát triển đáng kể. Sự bùng nổ của mạng xã hội đã tạo ra một bầu không khí vô cùng đa dạng và phong phú, với nhiều tùy chọn cho người dùng từ khắp mọi lứa tuổi và tầng lớp xã hội.

II. Top 5 mạng xã hội Trung Quốc được sử dụng nhiều nhất 

Dưới đây là top 5 mạng xã hội Trung Quốc được sử dụng nhiều nhất: 

1. Wechat 

WeChat, có công ty mẹ Tencent, là một ứng dụng nhắn tin đa chức năng. Nó không chỉ đơn thuần là một ứng dụng nhắn tin, mà còn tích hợp các trò chơi, mua sắm trực tuyến và dịch vụ thanh toán tài chính. WeChat mang trong mình một sự đa dạng, cho phép người dùng tiếp cận mọi thứ họ cần ngay từ bên trong ứng dụng. Chính nhờ sự đa năng này, WeChat đã trở thành mạng xã hội Trung Quốc phổ biến nhất hiện nay. 

mạng xã hội Trung Quốc được sử dụng nhiều nhất - Wechat
mạng xã hội Trung Quốc được sử dụng nhiều nhất – Wechat

WeChat không chỉ đơn thuần là một ứng dụng nhắn tin mà còn mang trong mình sự kết hợp thông minh của các ứng dụng khác như Facebook, Tinder, WhatsApp, Google News và Pinterest tại Trung Quốc.

WeChat hỗ trợ hai loại tài khoản: mạng xã hội Trung Quốc cá nhân và tài khoản doanh nghiệp. Người dùng cá nhân sử dụng tài khoản cá nhân để liên lạc, kết bạn và tương tác với nhau. Trong khi đó, các doanh nghiệp tận dụng sự phổ biến của WeChat để duy trì liên lạc với khách hàng và chia sẻ thông tin khuyến mãi của họ.

2. Sina Weibo 

mạng xã hội Trung Quốc được sử dụng nhiều nhất - Sina Weibo
mạng xã hội Trung Quốc được sử dụng nhiều nhất – Sina Weibo

Sina Weibo (thường được gọi là Weibo), một nền tảng blog ra đời tại Trung Quốc vào năm 2009. Weibo thường được xem như sự kết hợp của Facebook và Twitter của Trung Quốc. Nó thường được gọi là phiên bản “Twitter của Trung Quốc”. Với gần 500 triệu người dùng, Weibo đứng thứ hai trong danh sách các mạng xã hội phổ biến nhất tại Trung Quốc. Tương tự như WeChat, Weibo cũng là một nền tảng được các thương hiệu sử dụng để tiếp thị sản phẩm.

Weibo cho phép người dùng chia sẻ video, hình ảnh và gif. Họ có thể theo dõi cá nhân khác và đọc các bài đăng của họ, sau đó có thể thích và chia sẻ mà không cần bị theo dõi lại. Tương tự như Twitter, bạn có thể tham gia vào các cuộc thảo luận về các tin tức nóng hổi và các sự kiện văn hóa mới nhất tại Trung Quốc.

3. Tencent QQ

mạng xã hội Trung Quốc được sử dụng nhiều nhất - Tencent QQ
mạng xã hội Trung Quốc được sử dụng nhiều nhất – Tencent QQ

QQ là một ứng dụng nhắn tin khác của Tencent, cung cấp một loạt dịch vụ đa dạng cho người dùng, bao gồm trò chơi, âm nhạc, mua sắm, viết blog, xem phim, trò chuyện nhóm và cuộc gọi thoại. 

Khác với WeChat, QQ có một phiên bản dành cho máy tính để bàn rất được ưa chuộng. Điểm đặc biệt là bạn không cần cung cấp số điện thoại để đăng ký tài khoản QQ, điều này làm nổi bật QQ trước khi WeChat xuất hiện và trở thành hình thức giao tiếp trực tuyến phổ biến nhất tại Trung Quốc.

4. Tencent Video 

mạng xã hội Trung Quốc được sử dụng nhiều nhất - Tencent Video
mạng xã hội Trung Quốc được sử dụng nhiều nhất – Tencent Video

Thị trường video tại Trung Quốc hiện đang chứng kiến một sự cạnh tranh gay gắt, với các đối thủ như Youku, iQiyi và Tencent Video. Trước đây, Youku, một mạng xã hội Trung Quốc của Alibaba, đã trải qua một giai đoạn phát triển mạnh mẽ và chiếm ưu thế trong lĩnh vực video trực tuyến. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, sức mạnh của họ đã giảm đi đáng kể, mở đường cho Tencent Video để trở thành người chiếm đỉnh vị trí trong thị trường này.

Dữ liệu thống kê cho thấy Tencent Video hiện đang đứng đầu thị trường video trực tuyến, với hơn 900 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên thiết bị di động và 112 triệu người đăng ký tính đến quý 1 năm 2020.

5. Douyin 

mạng xã hội Trung Quốc được sử dụng nhiều nhất - Douyin
mạng xã hội Trung Quốc được sử dụng nhiều nhất – Douyin

Douyin đã gây ấn tượng mạnh trong năm 2018, đặc biệt là với việc trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội đầu tiên của Trung Quốc trở nên phổ biến trên toàn thế giới dưới tên gọi TikTok. Với sự hợp tác phương Tây dưới tên TikTok, Douyin đã trở thành một lực lượng đáng kể trong cảnh truyền thông xã hội của Trung Quốc. Vào tháng 11 năm 2018, nền tảng này đã có 400 triệu người dùng hàng tháng, 200 triệu người dùng hàng ngày và thời gian trung bình dành cho ứng dụng mỗi người dùng là 52 phút mỗi ngày!

Douyin cho phép người dùng tham gia vào các thử thách được đăng tải trên nền tảng, và video đầu tiên lan truyền rộng rãi là thử thách “The Karma is a Bitch”. Thử thách này chuyển đổi từ một hình ảnh bình thường thành một hình ảnh thú vị hoặc đầy sự bất ngờ. Phương Tây thường gọi nó là “biểu tượng biến đổi Trung Quốc” trên mạng xã hội, tạo ra một trào lưu toàn cầu hoàn toàn mới. Đáng chú ý, hầu hết các video ấn tượng này xuất phát từ một nền tảng video ngắn có ảnh hưởng từ Trung Quốc: Douyin.

III. Kết luận 

Sự thịnh hành của mạng xã hội ở Trung Quốc không chỉ giới hạn ở phạm vi quốc gia, mà còn vươn tầm ảnh hưởng quốc tế khi nhiều ứng dụng thu về lượng người truy cập lớn. Trên đây là 5 trang mạng xã hội Trung Quốc thịnh hành và phổ biến nhất năm hiện nay, để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hãy theo dõi các bài viết từ Vinasite để không bỏ lỡ  nhé!

>> Đọc thêm: các mạng xã hội phổ biến

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Chat Zalo