Blog

15 Tháng Hai, 2023

Hướng dẫn thiết lập tính năng Gọi thoại

Rate this post

Lưu ý:

  • Chỉ OA xác thực mới có thể sử dụng tính năng Gọi thoại.
  • Từ ngày 22/06/2022, Zalo Official Account thay đổi chính sách sử dụng tính năng Gọi thoại (Tương tác nâng cao) theo Thông báo tại đây

Giới thiệu về tính năng “Gọi thoại”:

💡 Gọi thoại là tính năng tương tác nâng cao 2 chiều, giúp quản trị viên OA xác thực trò chuyện trực tiếp với người dùng qua ứng dụng điện thoại Zalo.

💡 Đây là tính năng dành riêng cho tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA) – Doanh nghiệp xác thực.

Sau đây là các bước thiết lập cơ bản để doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng tính năng:

Bước Mô tả Màn hình thao tác
1 Đăng nhập tài khoản trang OA theo đường dẫn http://oa.zalo.me/manage ➞  Chọn OA  cần thiết lập ➞ Chọn mục “Quản lý” ➞ “Thiết lập cuộc gọi” nút “Bật” ở phần “Chức năng gọi thoại”. Huong dan thiet lap tinh nang Goi thoai2
2 Chọn khung thời gian nhận và thực hiện cuộc gọi (bắt đầu và kết thúc) của mỗi ngày. Huong dan thiet lap tinh nang Goi thoai3
3 Thiết lập trả lời tự động: nội dung thông báo trong trường hợp ngoài giờ làm việc và hệ thống đang bận.

  • Sau khi điều chỉnh mẫu hội thoại, QTV nhấn nút “Áp dụng” ➞ Nhấn nút “Play” bên mục “Mẫu nghe thử” để nghe thử thông báo.

 

Huong dan thiet lap tinh nang Goi thoai4
4 Thiết lập quản lý tổng đài viên: Tối đa 5 tổng đài viên, thiết lập quyền truy cập admin “Chăm sóc khách hàng” hoặc “Quản trị viên” theo hướng dẫn và Nhấn “Lưu” để hoàn tất thiết lập.

Xem lại lịch sử thêm/xóa tổng đài viên ở  “Lịch sử hoạt động“.

Lưu ý: Tổng đài viên cần cập nhật phiên bản Zalo mới nhất để sử dụng tính năng.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Gọi thoại

Khi muốn thực hiện gọi cho khách hàng, Tổng đài viên (TĐV) của OA cần khách hàng cho phép để thực hiện cuộc gọi:

Bước Mô tả Màn hình thao tác
1.1 Gửi xin phép gọi điện cho khách hàng. TĐV bấm vào biểu tượng “điện thoại” trên màn hình chat với khách hàng à Chọn lý do gọi à Nhấn “Gửi yêu cầu”. 6c9e6ebdd1df9d74a8332b0abdb4a569
1.2 Sau khi Khách hàng cấp quyền gọi, màn hình sẽ hiện ra thông tin. Ví dụ: “Khách đã cho phép OA gọi trong 48 giờ”. Hướng dẫn thiết lập tính năng Gọi thoại
2 Scan QR để thực hiện cuộc gọi: Mã QR chỉ khả dụng trong 2 phút kể từ lúc mở QR.

 

Trường hợp không thỏa điều kiện gọi cho khách hàng, mã QR sẽ bị làm mờ và hệ thống báo lỗi không thực hiện được.

 

 

Hướng dẫn thiết lập tính năng Gọi thoại

Khi muốn xem lại lịch sử cuộc gọi, Quản trị viên có thể dễ dàng truy vấn lịch sử cuộc gọi theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản trang OA theo đường dẫn http://oa.zalo.me/manage ➞ Chọn OA ➞ Rê chuột vào “Chat“➞ Chọn “Lịch sử cuộc gọi“.

Bước 2: Trang quản lý lịch sử cuộc gọi gồm các thông tin cơ bản về Tổng đài viên, khách hàng và kết quả cuộc gọi. Ngoài ra, QTV có thể tìm kiếm cuộc gọi theo tên và lọc cuộc gọi theo kết quả cuộc gọi.

Huong dan thiet lap tinh nang Goi thoai1

Nếu có thắc mắc, vui lòng gửi email đến oa@zalo.me để được phản hồi. 

Lưu ý: 

  • Tổng đài viên cần cập nhật phiên bản Zalo mới nhất để sử dụng tính năng.
  • Trong trường hợp OA của bạn bị tạm khóa tính năng, Bạn vui lòng gửi bản cam kết tới oa@zalo.me để được hỗ trợ.

Xem thêm:

Thiết kế website
Quản trị website chuyên nghiệp

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Chat Zalo