1. Giới thiệu các quyền quản lý OA
OA doanh nghiệp có thể được quản lý bởi nhiều admin (tối đa 100 admin/OA). Tùy theo nhu cầu vận hành, bạn có thể thiết lập admin với các quyền truy cập như sau:
- Quản trị viên: đây là quyền quản lý cao nhất, bao gồm quản lý danh sách admin, gửi tin mời người quan tâm OA (xem thêm tại đây), xóa OA (xem thêm tại đây) và bao gồm tất cả các quyền admin khác.
- Soạn nội dung: Quản lý thông tin chung của OA (tên OA, mô tả, hotline, v.v.), thiết lập cấu hình & thanh menu, soạn bài viết, gửi broadcast, xem các số liệu thống kê, báo cáo của OA, trả lời chat khách hàng.
- Phân tích viên: Xem các số liệu thống kê, báo cáo của OA
- Nhân viên quảng cáo: Sử dụng các chức năng hỗ trợ cho việc tự chạy quảng cáo cho OA trên Zalo
- Chăm sóc khách hàng: Trả lời chat khách hàng
- Quản lý gói và liên kết – phân quyền mới từ 27/10/2022: Truy cập trang “Quản lý gói” và “Quản lý liên kết”: có quyền đăng ký & quản lý Gói dịch vụ OA và liên kết ứng dụng và tài khoản ZCA.
Lưu ý:
- Từ ngày 22/06/2022, OA phổ thông không thể phân quyền admin Chăm sóc khách hàng & Soạn nội dung.
- Tham khảo chính sách Triển khai Gói dịch vụ OA doanh nghiệp tại đây
2. Cách thiết lập quyền Admin
Bước 1: Đăng nhập tài khoản trang OA theo đường dẫn http://oa.zalo.me/manage ➞ Chọn OA muốn thiết lập
Bước 2: Chọn mục Quản lý ➞ Quản lý admin
Bước 3:
- Để thay đổi thông tin admin đang có, chọn “Xóa” hoặc “Sửa” trong mục thao tác
- Để thêm admin mới, chọn “Mời làm admin” ➞ Nhập số điện thoại người muốn phân quyền quản lý OA ➞ Chọn “Kiểm tra” để xem thông tin tên tài khoản Zalo ➞ Chọn Phân quyền phù hợp ➞ Chọn “Gửi lời mời”
Bước 4: Người được phân quyền xác nhận thông qua ứng dụng Zalo trên điện thoại.
- Người được phân quyền chọn “Đồng ý” tại “Lời mời làm Admin” trên điện thoại
- Sau khi người được mời đồng ý, OA sẽ nhận được thông báo kết quả từ tài khoản Zalo Official Account
Xem thêm: