Vui lòng tham khảo nội dung cập nhật mới nhất trên website của Zalo Official Account doanh nghiệp tại: https://oa.zalo.me/home/resources/guides/huong-dan-gui-tin-broadcast_71

Lưu ý: Nội dung sau đây CHƯA cập nhật

Bước 1: Truy cập trang quản lý https://oa.zalo.me/manage/oa, chọn tài khoản OA muốn thực hiện gửi broadcast

Broadcast Huong dan gui tin broadcast
[Broadcast] Hướng dẫn gửi tin broadcast 

Bước 2: Tại thanh công cụ, chọn biểu tượng Broadcast > chọn gửi broadcast

Nội dung được phép gửi bao gồm bài viết, video, sản phẩm. Bạn có thể chọn tối đa 5 nội dung.

Broadcast Huong dan gui tin broadcast1
[Broadcast] Hướng dẫn gửi tin broadcast 

Bước 3: Thiết lập đối tượng gửi và đặt lịch gửi (tùy chọn)

  • Đối tượng gửi: Cho phép lựa chọn đối tượng nhận tin theo các yếu tố vị trí, độ tuổi, giới tính, nền tảng thiết bị,.. Đặc biệt, cho phép gửi tin broadcast hướng đến khách hàng đã được gắn nhãn ghi chú ở mục chat khi khách hàng quan tâm OA.
  • Đặt lịch gửi: Cho phép lựa chọn thời gian cụ thể để tin được gửi đến khách hàng.
  • Lưu ý: tin broadcast “gửi ngay” sẽ được gửi thành công sau 30 phút thiết lập gửi tin.
  • Đối với tin “Đặt lịch gửi”, sau khi đặt lịch gửi, người dùng có thể edit nội dung hoặc cancel thiết lập gửi broadcast đã tạo theo nhu cầu. 
Broadcast Huong dan gui tin broadcast2

Bước 4: Nhấn nút “Gửi broadcast” và chọn “Gửi ngay” để hoàn tất quá trình gửi tin

[Broadcast] Hướng dẫn gửi tin broadcast

Ngoài ra, bạn có thể chọn “Xem trước” để gửi nháp cho 01 số điện thoại. Để thêm số điện thoại xem trước tin, bạn chọn Phần Quản lý > Thông tin tài khoản > Thiết lập tài khoản> Số điện thoại xem trước tin tức.

Lưu ý: Theo quy định vùng hiển thị tối ưu đối với ảnh cover là 14:9. Quản trị viên vui lòng tham khảo kích thước quy định để tránh trường hợp ảnh cover bị crop khi gửi tin.

[Broadcast] Hướng dẫn gửi tin broadcast

Như vậy, việc gửi tin broadcast trên Official Account là một trong những cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng và tương tác với họ. Với tính năng gửi tin nhắn đến nhiều người dùng cùng một lúc, bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức trong việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình.

Để gửi tin broadcast, bạn cần lưu ý một số quy định của WeChat về nội dung tin nhắn và số lượng người dùng nhận tin nhắn. Bạn cũng cần chuẩn bị nội dung tin nhắn phù hợp với mục đích quảng bá của mình và sử dụng các tính năng hữu ích như phân loại người dùng và phân loại nhóm để tối ưu hóa hiệu quả của tin nhắn.

Với những lời khuyên và hướng dẫn trong bài viết, hy vọng bạn đã hiểu được cách gửi tin broadcast trên Official Account và sẽ áp dụng thành công trong hoạt động kinh doanh của mình.