Thiết lập truy vấn tự động là quá trình tự động hóa việc tìm kiếm thông tin hoặc dữ liệu từ các nguồn khác nhau. Các công cụ tìm kiếm tự động sẽ tự động thu thập và phân tích các thông tin được yêu cầu từ người dùng và cung cấp cho họ các kết quả tìm kiếm liên quan nhất đến truy vấn của họ.
Thiết lập truy vấn tự động
Truy vấn là tính năng phản hồi tự động dựa theo các cú pháp truy vấn được thiết lập sẵn (Ví dụ #ten_cu_phap). Mỗi cú pháp khi thiết lập sẽ bao gồm:
- Tên cú pháp
- Nội dung phản hồi
Các cú pháp này có thể được kích hoạt bởi thông qua hành động:
- Người dùng gửi tin truy vấn theo đúng cú pháp
- Người dùng tương tác với thanh menu
Vui lòng xem thêm hướng dẫn dưới đây để thiết lập truy vấn tự động.
Bước 1: Truy cập trang Quản lý > Thông tin tài khoản > Thiết lập tài khoản hoặc truy cập trực tiếp vào đường dẫn: https://oa.zalo.me/manage/setting
Bước 2: Chọn “Thêm truy vấn” tại phần Truy vấn tự động.
Bước 3: Nhập nội dung truy vấn gồm:
- Tên cú pháp truy vấn: Cú pháp cần bắt đầu bằng kí tự #, viết liền không dấu, tối đa 40 ký tự
- Nội dung phản hồi: Bạn có thể chọn 1 trong 3 dạng nội dung sau đây
Loại truy vấn | Lưu ý khi thiết lập | Ví dụ minh họa khi được kích hoạt |
Tin nhắn văn bản |
|
|
Hình ảnh |
|
|
Liên kết |
|
Bước 4: Nhấn “Tạo truy vấn” để hoàn tất.
- Cú pháp sẽ không thể thay đổi sau khi tạo
- Nội dung truy vấn có thể thay đổi sau khi tạo
- Truy vấn đã thiết lập sẽ có thể được kích hoạt bởi tất cả người dùng.
- Hệ thống sẽ tự động nhận diện người dùng gọi truy vấn khi tin gửi đến OA có ký tự bắt đầu là #. Trong trường hợp cú pháp truy vấn sai, hệ thống sẽ báo lỗi và liệt kê danh sách các truy vấn của OA như ví dụ sau:
-
Ngoài việc người dùng gửi truy vấn theo đúng cú pháp, bạn có thể tích hợp yêu cầu truy vấn vào thanh menu. Khi người dùng nhấn vào thanh menu, hệ thống sẽ trả về nội dung phản hồi tự động tương ứng với cú pháp đã thiết lập. Xem thêm Thiết lập thanh menu cho Official Account.