Đối với những người làm SEO thì chắc chắn việc sử dụng Anchor text là điều đương nhiên bởi nó có tầm quan trọng rất lớn. Quá trình làm web nếu không sử dụng tốt sẽ không mang lại hiệu quả cao. Chính vì vậy mà câu hỏi “Đặt anchortext sao cho hiệu quả? Tỷ lệ anchortext hợp lý?” luôn được quan tâm hàng đầu. Và để hiểu về điều này thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bài viết dưới đây nhé.
Mục Lục
1. Anchor text là gì?
Có thể hiểu Anchor text theo một nghĩa đơn giản đó chính là đoạn văn bản ngắn có màu sắc khác với những đoạn văn bản khác, nó chứa đường link để liên kết đến một trang khác. Điều này là mục đích của SEOer để giúp cung cấp thêm thông tin cho người đọc.
Tuy nhiên, hiện này có nhiều người sử dụng Anchortext với mục đích khác như quảng cáo, liên kết những trang không liên quan khiến cho việc trải nghiệm của người dùng bị kém đi và website bị giảm sút thứ bậc.
Ví dụ về Anchortext
>>>>>> Xem thêm: SEO là gì? SEO như thế nào?
2. Đặt anchortext sao cho hiệu quả? Tỷ lệ anchortext hợp lý?
Có rất nhiều những nguyên tắc để việc đặt Anchortext được hiệu quả như mong muốn. Thông thường sẽ là 40% tỉ lệ anchortext cho từ khóa chính và 30% cho từ khóa phụ. Sau đây là một số những nguyên tắc phổ biến mà bạn cần lưu ý:
– Anchortext có từ khóa và nội dung liên quan đến bài việc sẽ thu hút được nhiều người quan tâm và có thể đạt được thứ hạng tốt hơn.
Anchor text thường có màu xanh và gạch chân ở dưới để dẫn tới đường link
>>>>>> Xem thêm: Dịch vụ Seo
– Bắt buộc Anchor text của bạn phải chứa từ khóa chính của bài. Hãy đặt nó vào vị trí phù hợp và có một chiến thuật cụ thể nhé.
– Trong phần Anchor Text của bạn có hai thuộc tính để bạn lựa chọn đó là dofollow và nofollow. Chọn thuộc tính nào là tùy thuộc vào bạn, tuy nhiên cần phải dựa trên sự quan trọng của Anchor text. Điều này cần cân nhắc kĩ bởi nếu là liên kết dofollow thì sẽ lợi hơn rất nhiều. Còn nếu là liên kết nofollow sẽ bất tiện hơn bởi nó làm giảm đi độ ưu tiên của Googlebot và sẽ khó làm cho bài viết lên được top.
Tuy nhiên, không thể dùng hết tất cả Anchor Text đều là dofollow được nên bạn bắt buộc phải biết cách san sẻ để backlinks đạt độ tự nhiên nhất.
– Trong Anchor Text kiêng kị nhất là các kí tự đặc biệt, vì vậy bạn tuyệt đối không nên sử dụng chúng.
– Cần biết cách đa dạng anchor text, không nên dùng mãi một từ khóa. Việc sử dụng như vậy có khả năng làm google nghi ngờ spam và cũng không đạt được hiệu quả cao.
– Cần phải kiểm tra link trước khi đặt Anchor text. Không tạo Anchortext tới link hỏng khiến khách hàng không nắm được không tin và việc truyền đạt không đạt được như mong muốn. Đồng thời, link cũng phải là link liên quan và chất lượng. Điều này còn làm ảnh hưởng thứ hạng SEO nữa nhé.
– Các từ khóa thương hiệu cần được sử dụng thay vì các keyword lằng nhằng.
Không phải SEOer nào cũng có thể đạt được Anchor Text hiệu quả và giúp bài viết lên Top. Vì vậy cần tuân thủ các quy tắc trước tiên, sau đó là dựa vào sự nhạy bén trong từng lĩnh vực và biết cách phân tích đối thủ để lựa chọn Anchor text phù hợp nhất.
Trên đây vinansite.com.vn đã giải đáp câu hỏi về cách đặt Anchor text hiệu quả để các bạn cùng tham khảo. Hy vọng những thông tin trên đã cung cấp phần nào kiến thức hữu ích cho các SEOer.
Công ty Vinasite Việt Nam
Địa Chỉ: Nhà Số 6 – Ngõ 2 – Mai Dịch – Cầu Giấy Hà Nội
Email: info@vinasite.com.vn
Hotline: 08 8686 3838 – 0969 19 26 26
Vinasite rất hân hạnh được phục vụ quý khách !
Bình luận