SEO là gì? SEO như thế nào? Làm sao để trở thành SEOer?

Vinasite xin chào các bạn đang, đã và sẽ làm SEO. Như các bạn đã biết, việc đầu tiên để làm bất cứ một việc gì thì ta phải tìm hiểu nó là gì? Rồi mới đến làm như thế nào? . Vâng để tìm hiểu về SEO chúng ta cũng như vậy, Đầu tiên chúng ta phải tìm hiểu SEO là gì? SEO như thế nào?, Làm sao để trở thành một SEOer?. Bài viết dưới đây sẽ hình dung các bạn phần nào về SEO và công việc của một SEOer.

1. SEO là gì? SEO như thế nào?

SEO: viết tắt của từ Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), hay nói một cách khác là tối ưu hóa website của bạn để trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm , giúp website của bạn đạt thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.
Seo như thế nào? : như định nghĩa SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nên trước hết ta phải tìm hiểu rõ các công cụ tìm kiếm và các thuật toán tìm kiếm của chúng. Google, Yahoo hay Bing là các bộ máy tìm kiếm vì thế nó xây dựng các tiêu chuẩn để đánh giá, xếp hạng website. Một website càng đáp ứng được nhiều các tiêu chuẩn của máy tìm kiếm thì càng được đánh giá tốt, cơ hội lên trên TOP sẽ cao hơn .

Có 4 quan trọng nhất để đánh giá thứ hạng website đó là:

Conten
Backlink
Traffic
Time onsite

Ngoài ra còn nhiều những yếu tố khác như tốc độ tang, tương thích với các thiết bị di động, tên miền website….

2. Công việc của 1 SEOer

Tìm hiểu về linh vực cần seo:

Phân tích từ khóa, website đối thủ những điểm mạnh và yếu của họ. Có thể SEOer sẽ nghiên cứu từ khóa trước sau đó mới xây dựng web, nhưng với dự án đã có sẵn hệ thống từ trước thì khi bạn bước chân vào, việc đầu tiên là phải phân tích xem trang mình nhận đang có gì, đã tối ưu hết chưa

Tìm kiếm, phân tích xem từ khóa nào mà người dùng tìm kiếm nhiều nhất có liên quan đến mặt hàng, ngành nghề hay dịch vụ mình quan tâm, tìm ra các từ khóa chính, từ khóa ngách. Xem đối thủ cạnh tranh của mình thế nào, phân tích trang của đối thủ để xem họ mạnh ở đâu, mất bao nhiêu thời gian và nguồn lực để đánh bại đối thủ

Đưa ra các chiến lược seo:

Sau khi phân tích website và từ khóa xong chúng ta sang bước tiếp theo là đưa ra chiến lược seo hợp lý từ seo on page xây dựng trang web ra sao, cấu trúc trang thế nào, Thiết kế mạng sitebacklink…..Xây dựng các site vệ tinh, tìm kiếm các backlink chất lượng..

Tối ưu hóa website cài đặt các công cụ hỗ trợ

Xây dựng cấu trúc website rõ ràng, giúp Google dễ dàng thu thập thông tin trang web và giúp người dùng dễ dàng định hướng được nội dung trang web.
– Title – Tiêu đề trang: khai báo thẻ Page Title của website ngắn gọn, súc tích, duy nhất trong từng webpage. Các máy tìm kiếm đánh giá rất cao thẻ Page Title do nó là những gì súc tích, hàm chứa nhất của website.
– Description- Thẻ mô tả: Nó giống như một đoạn tóm tắt nội dung của website. Khi khai báo Description cũng phải viết ngắn gọn, súc tích. Desciption thông thường là đoạn text màu đen hiện ra bên trên đường link, bên dưới tiêu đề trang trong phần kết quả tìm kiếm.
– URL: Xây dựng một URL tĩnh – hay URL thân thiện với người dùng và máy tìm kiếm. Trong URL thân thiện không nên có các ký tự đặc biệt (%, $, ~,…) mà phải giống như đường dẫn thư mục trong window. Việc này làm các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc tìm và thu thập nội dung trong website.

Tạo nội dung chất lượng

Bạn phải dành 90% thời gian vào xây dựng nội dung chất lượng. Các công cụ tìm kiếm như Google rất thích nội dung mới và chúng có thể đo lường mức độ tương tác của người dùng như thời gian đọc bài, click trang mới hay thời gian từ trang bạn quay trở lại giao diện tìm kiếm.
Từ đó, Google sẽ hiểu được nội dung của bạn có được mọi người quan tâm, chú ý đến hay không. Tối ưu hệ thống và đầu tư vào nội dung với mục đích mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, như vậy bộ máy tìm kiếm vừa thích, khách hàng cũng sẽ chẳng có gì mà không cảm mến và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn cả

Xây dựng hệ thống backlink

“Content is King, Link is Queen” nghĩa là Nội dung là vua còn Link là Hoàng hậu, chỉ đứng sau vua mà thôi. Nó ví như một phiếu bầu cho website đó được thêm độ tin tưởng và được google đánh giá cao hơn, Nó đóng vai trò điều hướng người dùng ghé thăm website.
Hiện nay rất nhiều các Seoer đang lạm dụng Backlink một cách vô tội vạ tại bất kì một website, diễn đàn nào điều này không tốt một chút nào và có thể bị phạt vì spam. Chúng ta cần chú ý đến chất lượng của backlink , loại bỏ các backlink xấu

Kiểm tra thứ hạng và khắc phục sự cố nếu có

Các thuật toán thay đổi từng này, đối thủ cũng thay đổi từng ngày nên chúng ta cần phải thường xuyên theo dõi đánh giá thứ hạng của từ khóa để có thể can thiệp vào sớm nhất

3. Các kỹ năng cần có của 1 SEOer

Khả năng viết lách

Copywriter là việc quan trọng nhất trong nghề SEO. Vì nội dung mới chính là thứ thu hút và níu giữ người đọc. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tốt nhưng nội dung lại nghèo nàn thì sớm muộn trang web cũng bị quên lãng

Cần biết design

Kỹ năng design tầm cao thì có thể không cần, nhưng kỹ năng design căn bản thì không thế không có, hình ảnh trang web bắt mắt sẽ níu chân khách hàng lâu hơn đấy

Biết lập trình

Ngôn ngữ lập trình chính là ngôn ngữ của website. Chỉ khi hiểu được thứ ngôn ngữ ấy, bạn mới hiểu được trang web cần gì. Nghề SEO không cần những kiến thức chuyên môn về lập trình, nhưng kiến thức căn bản thì không thể thiếu.

Làm marketing : Chạy quảng cáo Adword, Facebook Ads, email marketing

4. Vai trò của SEO với Công ty, doanh nghiệp

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng. Khách hàng tiềm năng của Việt Nam là 90 triệu dân trong đó 40 triệu dân dùng internet để tham khảo hàng hóa trước khi họ mua, Hãy nhanh chân áp dụng dịch vụ SEO website lại kẻo muộn

 

BÌNH LUẬN FACEBOOK !!!